Thác nước hiện đại xu hướng trang trí sân vườn nổi bật 2024

Thác nước hiện đại đang là xu hướng thiết kế không gian sân vườn hoặc trong nhà của các nhà phố hiện nay. Thác nước không còn chỉ có ở núi rừng thiên nhiên nữa mà vẫn có thể mang chúng đến ngay tại bức tường trong ngôi nhà của bạn, tạo nên một không gian mát mẻ, nhiều năng lượng và là một góc đặc biệt của kiến trúc. Trong bài viết này cùng Union tìm hiểu tất tần tần về tiểu cảnh thác nước hiện đại sân vườn trên tường, hướng dẫn cách thiết thiết kế thi công và những mẫu đẹp nhất hiện nay.

Tiểu cảnh thác nước hiện đại là gì?

Thác nước hiện tại được lắp trên tường là kiến trúc nhằm tạo ra một dòng nước chảy trên tường từ cao xuống, kết hợp với cây xanh, đá, tiểu cảnh hòn non bộ… tạo thành một tiểu cảnh thác nước hiện đại mini ngay trong nhà. Bức tường để làm thác nước có thể là tường nhà, tường rào hoặc tấm bình phong bằng các chất liệu đa dạng như tường (xi măng), đá, kính…

Những bức tường với vật liệu và vị trí khác nhau sẽ phù hợp với một loại thác nước nhân tạo khác nhau nhằm mang đến sự hài hòa, nổi bật nhất cho ngôi nhà. Tiểu cảnh tường thác nước hiện đại không chỉ là hạng mục trang trí cho không gian thêm sống động mà còn mang ý nghĩa về phong thủy rất tốt.

Tiểu cảnh tường thác nước hiện đại sẽ là một điểm nhấn cực kì độc đáo cho căn nhà của bạn
Tiểu cảnh tường thác nước hiện đại sẽ là một điểm nhấn cực kì độc đáo cho căn nhà của bạn

Tại sao cần thiết kế thác nước tiểu cảnh thác nước hiện đại

Không phải không có lý do mà tiểu cảnh tường thác nước hiện đại lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Nó mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cả về không gian lẫn yếu tố tinh thần. Vai trò của tiểu cảnh thác nước sân vườn thể hiện rõ qua các yếu tố như:

  • Phong thủy: Yếu tố phong thủy là quan trọng nhất trong việc thiết kế hòn non bộ thác nước. Nguồn nước đại diện cho sự thịnh vượng, sung túc là năng lượng chủ đạo để tạo ra sức sống và tài lộc cho gia đình. Kết hợp với các yếu tố khác trong hệ thống tiểu cảnh như đá, cây xanh tạo nên sự hài hòa, sinh khí cho gia chủ.

Trong nhà có một dòng nước luôn chảy theo hướng tiến vào trong và luân chuyển, đối lưu liên tục chính là điềm may, đem tài lộc vào nhà, thúc đẩy phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp.

  • Mỹ thuật: Thác nước hiện đại sẽ thổi hồn vào những bức tường yên tĩnh vô tri giúp chúng sinh động và đầy nghệ thuật hơn. Để thác nước thêm đẹp, người thiết kế còn thêm vào những yếu tố khác như đá nghệ thuật, đá phong thủy, trồng cây, nuôi cá…tạo nên một tiểu cảnh nghệ thuật bắt mắt thu hút sự chú ý của khách khi đến thăm nhà.
  • Không gian: Tiểu cảnh được đặt ngay trên bức tường nên tiết kiệm khá nhiều không gian cho ngôi nhà. Hơn thế, còn giúp không gian sống được xanh mát, con người gần gũi với thiên nhiên như cây xanh và nguồn nước, vốn là điều thật khó để tìm thấy ở nơi đô thị đông đúc này.
  • Sức khỏe: Tạo sự mát mẻ tự nhiên, thanh lọc các tạp chất trong không khí, giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, tiếng róc rách, nhẹ nhàng mô phỏng như tiếng suối trong veo là một liệu pháp chữa lành những căng thẳng sau những áp lực công việc, cuộc sống một cách tự nhiên nhất.

Có thể nói, một mẫu tiểu cảnh thác nước hiện đại đẹp trong sân vườn mang đến cho các thành viên trong gia đình sức khỏe về thể chất lẫn một lối sống lành mạnh về tinh thần.

  • Xu hướng: Trang trí nội – ngoại thất bằng những yếu tố tự nhiên để mang đến cho con người sự gần gũi và giao thoa với thiên nhiên cũng như mang lại vận may cho gia đình đang là xu hướng trong thiết kế và thi công nhà ở. Đặc biệt là khi con người ngày càng chú ý đến nhu cầu sức khỏe tinh thần và chú trọng phát triển sự nghiệp.
Thác nước hiện đại trên tường khi kết hợp thêm cây xanh sẽ bớt đơn điệu và sinh động hơn rất nhiều
Thác nước hiện đại trên tường khi kết hợp thêm cây xanh sẽ bớt đơn điệu và sinh động hơn rất nhiều

Các loại tiểu cảnh thác nước phổ biến

Thi công tiểu cảnh thác nước mini nội – ngoại thất phụ thuộc vào các yếu tố như vật liệu, vị trí thi công, sở thích của gia chủ để thiết kế một tiểu cảnh phù hợp nhất.

Tiểu cảnh tường thác nước hiện đại sân vườn rất đa dạng về hình thức cũng như vật liệu có thể điểm qua một vài hình thức chơi tiểu các cảnh nước phổ biến như: Thác nước mini, hòn non bộ tiểu cảnh, thác nước trên tường, bằng kính – gốm – đá – chum – lu hoặc trong hồ cá.

Tiểu cảnh hòn non bộ, thác nước trên ghềnh đá

“Non nước hữu tình” là chủ đề khi thiết kế thi công thác nước sân vườn hòn non bộ hoặc thác nước chảy trên ghềnh đá. Ghềnh đá có kích thước đa dạng và nhiều kiểu dáng từ nhẹ nhàng đến hùng vĩ, màu sắc phù hợp với mệnh phong thủy của gia chủ. Dòng thác được thiết kế chảy nhẹ nhàng hay chảy xiết tùy thuộc vào độ dốc và thoải của ghềnh đá.

Các tiểu cảnh khác cũng được bố trí phù hợp với sở thích của gia chủ. Kiểu thác nước tiểu cảnh này chính là sự kết hợp của núi non và sông hồ thu nhỏ, đem một thiết kế cảnh quan sân vườn thiên nhiên về trong ngôi nhà một cách đầy nghệ thuật.

Tiểu cảnh hòn non bộ có thác nước, bên cạnh là bàn đá uống trà
Tiểu cảnh hòn non bộ có thác nước, bên cạnh là bàn đá uống trà

Thác nước trên tường

Có thiết kế mới lạ, thác nước được tạo ra trên bức tường thẳng đứng với dòng chảy nhiều cấp độ từ mạnh đến nhẹ tùy theo yêu cầu và sở thích của chủ nhà. Ngoài ra, cũng có thể thiết kế dòng chảy lan tỏa đều khắp bức tường trông như một mặt hồ lăn tăn thẳng đứng. Đây là giải pháp phổ biến cho thiết kế tiểu cảnh thác nước nội thất hoặc dành cho không gian hạn chế, vừa giúp gia chủ “mang nước vào nhà” vừa tiết kiệm không gian đáng kể.

Tùy vào diện tích và kinh phí mà bạn có thể tùy ý sáng tạo tiểu cảnh tường nước theo sở thích của mình
Tùy vào diện tích và kinh phí mà bạn có thể tùy ý sáng tạo tiểu cảnh tường nước theo sở thích của mình

Thác nước trên kính

Cũng giống như thác nước trên tường, thác nước trên mặt kính cũng giúp tiết kiệm không gian sống và tạo một dòng chảy đối lưu nhẹ nhàng. Ngoài ra, thác trên kính tạo sự dàn trải và âm thanh nhỏ giúp con người xung quanh cảm giác nhẹ nhàng thư thái. Đây là kiểu tiểu cảnh phù hợp với những người sáng tạo và có sở thích yên tĩnh.

Thác nước hiện đại trên kính là một cách trang trí không gian nhà ở đẹp, ấn tượng và tiết kiệm
Thác nước hiện đại trên kính là một cách trang trí không gian nhà ở đẹp, ấn tượng và tiết kiệm

Xem thêm:

Các dự án thác nước hiện đại Union

Hướng dẫn thiết kế và thi công tiểu cảnh thác nước trên tường

Sử dụng tường nước đang là xu hướng trang trí không gian thiết kế nhà vườn đẹp được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Nhưng không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm để thiết kế thi công thác nước hiện đại trên tường đúng chuẩn. Nếu bạn đang có ý định thi công tường nước cho nhà mình nên điểm qua những cách làm tiểu cảnh nước sau nhé.

Lên ý tưởng

Nên xác định mục đích làm thác nước hiện đại trên tường để từ đó hình thành ý tưởng ban đầu về: hình dáng, kích thước, vị trí, vật liệu, tiểu cảnh đi kèm,… để tạo ra một tiểu cảnh đẹp mắt, hợp sở thích.

Thác nước hiện đại được thiết kế với hòn non bộ càng tạo nên vẻ đẹp hoang sơ nơi góc vườn của gia chủ. Hơn thế nữa, thác nước hòn non bộ sẽ tạo điểm nhấn mang trọn yếu tố phong thủy, âm thanh của dòng nước và hơi mát của dòng chảy cho khu vườn.

Lựa chọn vị trí

Tất cả mọi loại tiểu cảnh đều cần được tính toán vị trí trước khi thi công, tiểu cảnh tường nước cũng vậy. Thác nước trên tường cần phải xem xét vị trí hợp lý để hài hòa, cân xứng với tổng thể thiết kế sân vườn và kiến trúc căn nhà. Đồng thời, vị trí đặt tường nước cũng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy. Một số vị trí tốt nên đặt tường nước:

– Hướng Đông tốt cho sức khỏe và gia đạo
– Hướng Bắc lợi cho sự nghiệp và danh vọng
– Hướng Đông Nam để cầu tiền tài và thịnh vượng

Âm thanh của thác nước

Một trong những mục đích chính của tường nước là tạo ra tiếng nước chảy. Tiếng nước chảy róc rách là một dạng white-noise (tiếng ồn trắng) giúp giảm căng thẳng rất hiệu quả. Nếu tiếng nước chảy quá lớn sẽ tạo cảm giác khó chịu, quá nhỏ sẽ tạo cảm giác u ám. Cách tốt nhất là bạn nên trải nghiệm rồi sau đó điều chỉnh dòng nước để tạo âm thanh phù hợp.

Vật liệu

Thác nước hiện đại trên tường có thể được tạo ra từ rất nhiều vật liệu: đá, gạch, kính, gốm,… Tùy vào sở thích cá nhân và kiến trúc của căn nhà mà lựa chọn vật liệu thi công phù hợp.

Ánh sáng

Vào ban ngày thì thác nước hiện đại có thể nhìn rất đẹp, rất sinh động, nhưng vào ban đêm thì lại khác. Khi đó, hệ thống chiếu sáng chính là “cứu cánh”, thác nước sẽ trở nên lung linh huyền ảo trong ánh đèn.

Một vài lưu ý khác:

  • Mặc dù nước là yếu tố đại diện cho sự sống, vượng khí nhưng cũng không nên đặt quá nhiều thác nước trong nhà.
  • Nên lắp đặt thêm hệ thống lọc để đảm bảo chất lượng nước luôn sạch, tránh được sự hình thành của rong rêu và các loại vi sinh vật.
  • Vị trí tốt nhất để đặt mẫu thác nước trên tường là phòng khách hoặc sân trước, tránh đặt ở sau nhà, nhà bếp hoặc phòng ngủ vì đây là những vị trí không tốt về phong thủy.
  • Thường xuyên kiểm tra hệ thống bơm và ống dẫn, đảm bảo lưu lượng nước chảy đều. Tuyệt đối không nên để thác nước khô cạn, hoặc chảy không đều.
Sử dụng tường nước đang là xu hướng trang trí không gian thiết kế nhà vườn đẹp được rất nhiều gia chủ lựa chọn
Sử dụng tường nước đang là xu hướng trang trí không gian thiết kế nhà vườn đẹp được rất nhiều gia chủ lựa chọn

Xem thêm:

Thi Công Thác Nước Sân Khấu Dễ Dàng – Tạo Xu Hướng Sự Kiện 2024

Đơn vị thi công thác nước hiện đại uy tín, chuyên nghiệp

Hiện nay, nhiều gia chủ lựa chọn phong cách sống hòa mình với thiên nhiên, chính vì vậy nhu cầu lắp đặt bánh xe nước ngày càng phổ biến. Chính vì vậy Union đã trở thành điểm sáng được nhiều gia chủ lựa chọn tư vấn lắp đặt bánh xe nước, đài phun nước mini tiểu cảnh uy tín và chuyên nghiệp.

Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm lắp đặt nhiều dự án lớn nhỏ về các tiểu cảnh đài phun nước, giúp tạo nên những dự án chất lượng. Sở hữu đội ngũ nhân công giàu kinh nghiệm, quy trình lắp đặt và xây dựng được thực hiện một cách bài bản giúp mang tới sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

Với những mong muốn mang tới những công trình chất lượng và nổi bật cho khách hàng, chúng tôi luôn mang tới những sản phẩm sở hữu sự đột phá về hình thức. Bên cạnh đó, với đội ngũ tư vấn viên chất lượng chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ quý khách trong mọi hoàn cảnh, giúp quý khách nhận được những tư vấn tốt.

Trên đây là một số thông tin về guồng nước và những ứng dụng của guồng nước trong cuộc sống. Quý khách hàng muốn tìm hiểu thêm những thông tin về tư vấn lắp đặt đài phun nước, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp về thi công lắp đặt công trình.

Xem thêm:

Nơi cung cấp thiết bị nhạc nước, đài phun nước uy tín

5/5 - (1 vote)